ภาพ การ์ตูน เด็ก อ่าน หนังสือ

ภาพ การ์ตูน เด็ก อ่าน หนังสือ

การ เตรียมตัว ก่อน เดินทาง ไกล

  1. 7 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกลช่วงปีใหม่
  2. การเตรียมรถก่อนเดินทางไกล - www.pacar.com
  3. 8+5 วิธีการเตรียมตัวให้พร้อม “ก่อนเดินทางไกล” | Nature Biotec
  4. 6 ทริค ปลอดภัยก่อนเดินทางไกล เตรียม “คน” - “รถ" ให้พร้อม ห่างไกลอุบัติเหตุช่วง : PPTVHD36

ในวันนี้และพรุ่งนี้ หลายครอบครัวเริ่มทยอยขับรถเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ แน่นอนว่าช่วงนี้จะมีรถบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกปีในช่วงเทศกาลปีใหม่มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ที่เกิดขึ้นจากเหตุผลนานัปการ ทำให้เกิดความสูญเสียที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น ด้วยการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง ทั้ง 7 ประการ ดังนี้ 1. ตรวจเช็กสภาพยานพาหนะให้พร้อม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง หรือรถเสียระหว่างเดินทาง ควรตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานทุกจุด เช่น น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ ลมยาง หรือระบบเบรก เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรพกอุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถเอาไว้ด้วย เมื่อรถเสียหรือขัดข้องก็ยังพอแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ สามารถอ่านต่อได้ที่ เที่ยวปีใหม่ให้ไร้กังวลเรื่องรถเสีย ด้วย 10 เครื่องมือที่ควรพกติดรถ 2. คนขับต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ใช่ยานพาหนะเท่านั้นที่ต้องเตรียมพร้อม แต่คนขับก็ต้องเตรียมพร้อมเช่นเดียวกัน ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทาง และควรทานอาหารแต่พอดี เพื่อไม่ให้เกิดอาการง่วงซึมระหว่างการเดินทาง ส่วนการเดินทางช่วงเวลากลางคืน จะต้องระมัดระวังให้มากกว่าเดิม หากเกิดอาการง่วง ควรหยุดพักให้หายง่วงเสียก่อน เพื่อป้องกันอาการหลับในที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุอันร้ายแรง 3.

7 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกลช่วงปีใหม่

เตรียมความพร้อมผู้ขับขี่: เริ่มจากการ "เตรียมตัว" ของผู้ขับขี่ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง โดยการพักผ่อนให้เต็มที่ ไม่ควรกินยาที่ทำให้เกิดอาการง่วง หรืออ่อนเพลียก่อนเดิน และจำเป็นต้องศึกษาเส้นทางก่อนทุกครั้ง 2. เตรียมรถให้พร้อม: ควรตรวจสอบสภาพรถก่อนออกเดินทางประมาณ 1 สัปดาห์ หากพบปัญหาจะได้แก้ไขได้ทัน และควรตรวจสอบอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น ระบบเบรค น้ำมันเบรค ผ้าเบรค และระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่อง ตรวจสอบระบบไฟสัญญาณต่าง ๆ ให้เรียบร้อยทุกดวง ทั้งไฟส่องทาง ไฟสูง ไฟต่ำ ไฟเลี้ยว ไฟขอทาง ไฟเบรค ไฟฉุกเฉิน ยางรถยนต์ และยางอะไหล่ ควรตรวจสอบสภาพยาง และเติมลมยางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง รวมถึงยางอะไหล่ด้วย 3. เตรียมอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็น: * น้ำ: 1 - 2 ลิตร ไว้ในรถตลอดเวลา สำหรับคน และใช้เติมหม้อน้ำรถยนต์ * คู่มือประจำรถ: โดยเฉพาะรถใหม่ ต้องติดป้ายแดง และพกเล่มนี้ไว้เสมอ หากขับข้ามจังหวัด ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน หรือ 18. 00 น. * แว่นกันแดด: หากขับรถแล้วเจอแสงแดดจ้า โดยธรรมชาติเราจะหรี่ตา หรือเอามือขึ้นมาป้อง ซึ่งไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น * ผ้าเย็น: ไว้เช็ดหน้า เช็ดมือ ทำให้สดชื่น 4.

เตรียมอุปกรณ์สื่อสาร: เตรียมเครื่องมือสื่อสาร และอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งานได้อยู่เสมอ เช่น โทรศัพท์มือถือแบตเตอรี่สำรอง ที่ชาร์ทแบตเตอรี่ในรถยนต์ เตรียมเบอร์โทรศัพท์ที่จะต้องใช้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินหรือใช้ในการสอบถามทาง เช่น กองบังคับการตำรวจทางหลวง 1193, สพฉ. 1669, BDMS Alarm Center 1724 เป็นต้น 6.

การเตรียมรถก่อนเดินทางไกล - www.pacar.com

  • 8+5 วิธีการเตรียมตัวให้พร้อม “ก่อนเดินทางไกล” | Nature Biotec
  • 7 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกลช่วงปีใหม่
  • หนัง ตลก ชน โรง 2019 เต็ม เรื่อง
  • ส เป ค iphone 5s
  • ซีดีเพลงไทย 03/07/2564 – Page 9 – เว็บบอร์ด – ThaiGramophone.com

ใกล้ปีใหม่แล้ว เชื่อว่าทุกๆคนกำลังมีแผนไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ กับเพื่อน หรือครอบครัวที่แสนอบอุ่น แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่จึงอาจทำให้การจารจรนั้นอาจติดขัดและถนนเต็มไปด้วยรถยนต์หลากหลายพันคันที่มุ่งหน้าสู่สถานที่ต่างๆเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย วันนี้เรามาพบกับ 8 วิธีเตรียมรถและเตรียมคนก่อนออกเดินทางไกล และ 5 วิธีแก้ง่วงในขณะขับรถ กันค่ะ 8 วิธีปฏิบัติในการเตรียมรถและเตรียมคนให้พร้อมก่อนการเดินทางไกล ดังนี้ 1. วางแผนการเดินทาง ตรวจเช็คสภาพของรถให้พร้อมใช้งาน ทั้งลมยาง ไฟส่องสว่างและไฟเลี้ยว 2. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด 3. คนขับต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ทานยาที่ทำให้ง่วง เช่น ยาลดน้ำมูก ยาภูมิแพ้ ยาแก้ไอ เป็นต้น 4. ควรมีการผลัดเปลี่ยนคนขับเพื่อป้องกันอาการหลับใน จากเมื่อยความล้า 5. ขับรถด้วยความระมัดระวัง และลดความเร็วเมื่อต้องขับผ่านย่านชุมชน 6. คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ทุกที่นั่ง ทั้งคนขับและผู้โดยสารรถยนต์ 7. สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย 8. ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด 5 วิธีง่ายๆ แก้ง่วงนอนขณะขับรถทางไกล ดังนี้ 1.

8+5 วิธีการเตรียมตัวให้พร้อม “ก่อนเดินทางไกล” | Nature Biotec

พยายามลาก หรือเข็น แล้วสตาร์ทกระตุก โดยให้ใช้เกียร์ 2 เหยียบคลัตช์ เมื่อความเร็วได้ที่ ปล่อยคลัตช์ แล้วเหยียบคันเร่ง 2. ใช้สายแบตเตอรี่พ่วงกับรถคันอื่น แล้วสตาร์ท

ถ้าเส้นทางใดท่านไม่คุ้นเคย หรือต้องเดินทางตามลำพังในที่เปลี่ยว ไม่ควรไปในเส้นทางนั้น 2. อย่าหยุดรถ หรือแวะรับคนข้างทางในที่เปลี่ยวโดยไม่จำเป็น 3. คนร้ายอาจจะแกล้งขับรถชนท้ายรถท่าน เพื่อให้ลงมาเจรจา แล้วใช้อาวุธปืนจี้ ปล้น ไม่ควรหยุดรถ แต่ควรเดินทางต่อไปเล็กน้อย จนถึงป้อมตำรวจ 4. ศึกษาเส้นทงให้ละเอียด หรือสอบถามเส้นทาง จากชาวบ้านให้ละเอียด เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลา เดินทางย้อนกลับทางเดิม ข้อเตือนใจเมื่อต้องขับรถทางไกล การแซงรถ ข้อควรระวัง ควรปฏิบัติตามกฎจราจรเสมอ 1. ไม่ควรแซงตรงทางแยก 2. ไม่ควรแซงรถบนเนินเขา 3. ไม่ควรแซงบนทางโค้ง 4. ไม่ควรแซงบนสะพาน ควรปฏิบัติอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน * เมื่อกระจกแตก เมื่อถูกก้อนหิน ก้อนกรวดกระเด็นมาถูกกระจกแตก ข้อควรปฏิบัติมีดังนี้ 1. ชะลอความเร็วของรถ แล้วเข้าข้างทางทันที ถ้าเป็นกระจก 2 ชั้นก็ยังพอจะขับต่อไปได้ 2. ทุบกระจกรถเก่าออกให้หมด แล้วโกยเศษแก้วออกมาให้มากที่สุด 3. เมื่อต้องการจะขับรถต่อไปอีก ให้ไขกระจกข้างขึ้นจนมิด เพื่อป้องกันอาการร่อนของรถบนถนน * ในกรณีสุนัขวิ่งตัดหน้า ถ้าชะลอไม่ทัน ให้ส่งขึ้นสวรรค์ไปเลย มิฉะนั้นรถอาจเสียหลักได้ ถ้ากรณีที่เป็นสัตว์ใหญ่ไม่ควร บีบแตร เพราะจะทำให้สัตว์เหล่านั้นตกใจได้ * ในกรณีหม้อน้ำรั่ว ถ้าหาอู่ไม่ได้ ให้ใช้วิธีการ โดยนำเอาสบู่ มาอุดรูไว้ก่อน เติมน้ำจนเต็ม แล้วขับไปให้อู่ซ่อมแซม * ยางระเบิด เมื่อยางระเบิดกะทันหัน ต้องพยายามถือพวงมาลัยไว้ ให้มั่นคง และพยายามบังคับรถ เข้าข้างทางอย่างปลอดภัย และไม่ควรใช้เบรก อย่างกะทันหัน เพราะจะทำให้ รถเสียหลักพลิกคว่ำ ควรใช้เกียร์ เป็นตัวชะลอความเร็ว โดยเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำทันที 1.

6 ทริค ปลอดภัยก่อนเดินทางไกล เตรียม “คน” - “รถ" ให้พร้อม ห่างไกลอุบัติเหตุช่วง : PPTVHD36

การเตรียมรถก่อนเดินทางไกล จะต้องมีการตรวจสอบดังนี้ 1. ยาง ต้องเป็นยางที่อยู่ในสภาพที่ดี และสิ่งที่ไม่ควรลืมก็คือยางอะไหล่ ที่ต้องเตรียมให้พร้อมอยู่เสมอ 2. เบรก ต้องมีความสมบูรณ์ และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ควรตรวจเช็คน้ำมันเบรก จานเบรก ปั้มลม และควรมีน้ำมันเบรกสำรองไว้ด้วยก็ดี 3. น้ำในหม้อน้ำ ให้อยู่ในระดับมาตรฐานเสมอ 4. น้ำกลั่นในหม้อน้ำแบตเตอรี่ ให้อยู่ในระดับที่กำหนดไว้ ควรมีน้ำสำรองเก็บไว้ด้วย 5. กระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน และกระจกมองหลังให้อยู่ในสภาพที่มองเห็นได้ชัดเจน 6. น้ำมันเครื่อง ควรตรวจสอบว่าขาด หรือพร่องไปหรือเปล่า ควรเติมให้ถึงขีดมาตรฐาน และควรมีสำรองติดรถเอาไว้ 7. น้ำมันเชื้อเพลิง ควรเติมให้เต็ม และควรคาดคะเน ตามเข็มของน้ำมัน และจำเป็นต้องเติมในจุดที่เหมาะสม 8. เครื่องมือประจำรถ และอะไหล่ต่างๆ 9. เครื่องมือพยาบาล ติดเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน หรือในกรณีเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ข้อควรปฏิบัติ ควรแจ้งหมายกำหนดการ ของผู้ที่อยู่ทางบ้าน และปลายทาง ให้ทราบเสมอ เมื่อต้องการเดินทางไกล เพื่อตรวจเช็ค เมื่อมีเหตุ หรือเห็นว่าผิดปกติ เมื่อมีการล่าช้า กว่ากำหนด และเมื่อถึงปลายทางแล้ว ควรแจ้งให้ทางบ้านทราบด้วย ข้อเตือนใจ 1.

กรณียางระเบิดที่ล้อหลัง ท้ายรถจะส่าย ควรถือพวงมาลัยให้มั่นคง และรักษาทิศทางให้ตรง ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ พยายามย้ำเบรก หลายๆ ครั้ง ติดกัน เพื่อให้น้ำหนัก ตกอยู่ข้างล้อ ที่ใช้งานได้ 2.

Friday, 18 March 2022
เซน-ท-รม-กน-ตอน-ไหน